<✵✵✵》พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.《✵✵✵>🔺เดินทางมาตรวจเยี่ยม ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี

วันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ.2566 เวลา 16.00 น.

<✵✵✵》พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.《✵✵✵>

🔺เดินทางมาตรวจเยี่ยม ภ.จว.สระบุรี พบ

<✵✵》พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี《✵✵>

พร้อมด้วย
พ.ต.อ.กิตติ สุขสมภักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี
พ.ต.อ.ยุทธนา จอนขุน รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี
พ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี
พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี

พ.ต.อ.ไพโรจน์ ตีรโสภณ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี
ข้าราชการตำรวจสังกัด ภ.จว.สระบุรี อยู่ปฎิบัติหน้าที่ ให้การต้อนรับ

🔺ได้ฟังบรรยายสรุป สภาพปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้อง ในการปฏิบัติหน้าที่ และรับฟังการรายงานสดจากผู้ปฏิบัติหน้าที่จริง บนถนนมิตรภาพและถนนพหลโยธิน เขต สภ.มวกเหล็ก สภ.แก่งคอย และ สภ.เมืองสระบุรี จากนั้นได้มอบนโยบายด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 และการอำนวยความสะดวกการจราจร เพื่อเป็นแนวทางในการปฎิบัติงาน ดังนี้

  1. ให้ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และการอำนวยการความสะดวกการจราจร ให้แก่ประชาชนที่ออกเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566
  2. ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เข้มงวด เพื่อให้ลดการเกิดอุบัติเหตุ การบาดเจ็บ และเสียชีวิต ให้ลดลง 5% จากสถิติค่าเฉลี่ย 3 ปีที่ผ่านมา
  3. เร่งรัดจับกุมดำเนินคดีตามมาตรา 10 ข้อหาหลักด้านความปลอดภัยทางถนนให้ได้เพิ่มขึ้น 5% จากสถิติค่าเฉลี่ย 3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะความผิดฐานขับรถขณะเมาสุรา ซึ่งเป็นสาเหตุหลักในการเกิดอุบัติเหตุ
  4. กำชับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกนาย จะต้องสามารถอธิบายและตอบคำถามประชาชนได้ โดยเฉพาะเรื่องของอำนาจหน้าที่ และขั้นตอนการปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด รวมถึงวัตถุประสงค์ที่ตำรวจต้องตั้งจุดตรวจ และกวดขันจับกุมเพื่อต้องการป้องกันอุบัติเหตุ โดยต้องอธิบายและพูดจาสุภาพเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง และไม่ประมาท เน้นย้ำอย่าให้มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมโดยเด็ดขาด เช่น การดื่มสุราก่อนหรือขณะปฏิบัติงาน การแต่งกายที่ไม่ถูกต้องตามระเบียบ
  5. เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ขออวยพรให้ข้าราชการตำรวจทุกนายรวมถึงครอบครัว มีความสุข มีสุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จในสิ่งพึงปรารถนาทุกประการ และขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่อย่างมีสติ ยึดหลักอุดมคติตำรวจเป็นที่ตั้งในการทำงาน ปลอดภัยและแคล้วคลาดจากอันตรายใดๆ ทั้งปวง

🔘 ณ ห้องประชุม ศปก.ภ.จว.สระบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *